Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Nhiều địa phương đề xuất không nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia 2020

Nhiều địa phương đề xuất không nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia 2020

Cụ thể sau khi Bộ GD&ĐT đề xuất 2 phương án cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trong đó có 1 phương án sẽ bỏ kỳ thi THPT quốc gia nếu học sinh  không thể quay trở lại trường sau ngày 15.06 thì nhiều địa phương cũng đưa ra những ý kiến riêng của mình.

Học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh 2019

Nhiều địa phương đề xuất không nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia 2020

Theo đó các Sở GD&ĐT có mong muốn là Bộ vẫn nên giữ vững và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như thường lệ ngay cả khi học sinh vẫn không thể quay trở lại trường theo như dự kiến của Bộ. Việc thay đổi ở thời điểm hiện tại là không nên như vậy sẽ gây xáo trộn cho học sinh năm nay. Nếu không tổ chức dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay thì các em lại phải quay trở lại thành phố như các năm trước đây để ôn thi cho các bài thi riêng của trường mà mình muốn xét, vừa gây lãng phí hơn nữa lại áp lực, đại diện một Sở cho hay.

Trước tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhiều tỉnh nằm trong nhóm nguy cơ thấp đã chỉ đạo Sở lên kế hoạch để cho học sinh quay trở lại trường và hoàn thành chương trình học kỳ II. Cà Mau là tỉnh đã ra thông báo cho học sinh lớp 9 và 12 đến trường trở lại từ ngày 20/4. Tỉnh Vĩnh Long cũng quyết định cho học sinh khối lớp 9 và 12 đến trường vào ngày 27/4.

Cũng theo ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng cho biết Sở này đang kiến nghị với tỉnh cho học sinh đi học trở lại vào cuối tháng 04 và đầu tháng 05. Ngoài ra, Đắc Lắc là tỉnh cũng đưa ra thông báo sẽ cho học sinh quay trở lại trường vào tháng 05 tới.

Riêng Thanh Hóa là tỉnh cũng có người dương tính với Covid vừa qua đã chữa khỏi cũng dự kiến đề xuất UBND tỉnh cho học sinh THCS, THPT đi học lại vào đầu tháng 5; các cấp học thấp hơn trở lại trường học sau đó khoảng từ 1-2 tuần. Nghệ An, Quảng Nam cũng dự kiến thời điểm mở cửa trường học vào đầu tháng .

Học sinh tại một trường THPT trên địa bàn Hà Nội

Cũng theo TS Lương Tâm Uyên – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đưa ra khuyến nghị, việc quay trở lại trường không có nghĩ các tỉnh, các trường lơ là trong công tác phòng ngừa dịch. Các tỉnh cũng như các Sở Y tế cần tham mưu cũng như các cơ quan chức năng cần đưa ra những khuyến cáo riêng cho từng địa phương mình để đảm bảo sức khỏe của học sinh khi quay trở lại trường.

Thực tế, những tỉnh năm trong nhóm nguy cơ thấp việc cho học sinh quay trở lại học đã đều được các tỉnh này lên kế hoạch trước khi mùa tuyển sinh đang đến gần. Và thời gian quay trở lại trường lúc này sẽ là phù hợp cho kỳ thi THPT quốc gia và mùa tuyển sinh sắp tới.

Trước đó thì Bộ GD&ĐT cũng đã trình Chính phủ 2 phương án cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 trong đó, nếu học sinh quay trở lại trường trước ngày 15.06 thì kỳ thi THPT quốc gia vẫn diễn ra bình thường. Trong trường hợp học sinh không thể quay trở lại trường sau ngày 15.06 Bộ sẽ lên phương án giao cho các Sở xét và công nhận TN cho  học sinh năm nay. Tuy nhiên, Bộ cũng cho biết ưu tiên của Bộ số 1 là tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tổng hợp thông tin tuyển sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *