Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Những lưu ý khi xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2022

Những lưu ý khi xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2022

Thông tin đến các thí sinh những điều quan trọng cần lưu ý trước khi đăng ký tham gia xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội trong năm 2022.

Thí sinh cần lưu ý gì khi xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Đại học khoa học tự nhiên sẽ tuyển sinh năm 2022 với những phương thức nào?

Theo PGS. TS Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội thì trong năm 2022 nhà trường xét tuyển đại học chính quy với các phương thức xét tuyển sẽ gần như phương thức xét tuyển của năm trước cụ thể như sau:

Từ 70% 80% chỉ tiêu sẽ dành cho phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo tổ hợp các môn/bài thi

Từ 15% đến 20% chỉ tiêu sẽ danh cho thí sinh sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Hà Nội đồng thời các thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành/chương trình đào tạo (CTĐT).

Khoảng 10% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, dự bị dân tộc, sinh viên quốc tế và các phương thức xét tuyển khác như SAT, A-level, IELTS, ACT,… Về xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Quy định đặc thù, Hướng dẫn tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại diện trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội ông Nguyễn Trung Thành khẳng định năm 2022 sẽ không xét tuyển riêng bằng học bạ. Và điểm học bạ cấp 3 chỉ được sử dụng đối với các trường hợp diện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển như: học sinh các Trường THPT thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; các thí sinh là học sinh có giải thưởng Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương các môn gồm Địa lí,Tin học, Toán, Vật lí, Sinh học, Hóa học. Về mức điểm trung bình chung ở từng kỳ trong 5 học kỳ bao gồm học kỳ 1 lớp 12, 2 học kỳ lớp 11 và  2 học kỳ lớp 10 với tổng điểm phải là 8,0 trở lên. Trong thông báo công khai sắp tới về đề án tuyển sinh sẽ được quy định chi tiết hơn.

Để đăng ký xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS, thí sinh cần có kết quả từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế tương đương còn hạn sử dụng với khoảng thời gian cụ thể là 2 năm kể từ ngày dự thi và có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (trong đó bắt buộc phải có môn Toán).

ĐH khoa học tự nhiên tuyển sinh năm 2022 với phương thức cơ bản như năm trước

Một số điều cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển trong năm 2022

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì để tránh những tình huống không đáng có trong quá trình đăng ký xét tuyển thí sinh cần lưu ý một số điều sau:

Thí sinh cần phải được công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc trường hợp xét tuyển dựa vào kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022 hay được tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế

Thí sinh cần phải đáp ứng về điều kiện Tiếng An khi đăng ký xét tuyển vào chương trình đào tạo chất lượng cao theo đề án học phí tương ứng với chất lượng đào tạo (Công nghệ sinh học, Máy tính và Khoa học thông tin, Hóa dược, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ kỹ thuật môi trường) và chương trình đào tạo tiên tiến Hóa học cụ thể như sau:

Trường hợp thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022: Thí sinh cần phải đạt mức điểm là 4,0 ( theo thang điểm 10) trở lên đối với môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận quy đổi theo Quy chế xét tuyển;

Trường hợp thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia trước năm 2022: mức điểm trung bình chung của môn Tiếng Anh ở từng kỳ trong 6 học kỳ bao gồm 2 học kỳ lớp 12, 2 học kỳ lớp 11 và  2 học kỳ lớp 10 với tổng điểm phải là 7,0 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được công nhận quy đổi theo Quy chế xét tuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *