Trang chủ / Đề thi THPT Quốc Gia / Những điểm mới trong xét tuyển vào ĐH Bách Khoa năm 2020

Những điểm mới trong xét tuyển vào ĐH Bách Khoa năm 2020

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin tuyển sinh năm 2020 trong đó ĐH Bách Khoa Hà Nội công bố một số điểm mới trong xét tuyển ĐH năm nay.

Ảnh minh họa:

Những điểm mới trong xét tuyển vào ĐH Bách Khoa năm 2020

Cụ thể ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa công bố những chính sách cộng điểm ưu tiên dựa trên chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, xuất hiện các mã xét tuyển và tổ hợp xét tuyển mới. Năm 2020, trường vẫn áp dụng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bằng việc xét học lực trong 3 năm THPT trước khi xét tuyển dựa trên điểm thi của tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Về cơ bản, phương thức tuyển sinh năm 2020 của trường không có nhiều thay đổi so với năm 2019, tuy nhiên, có một số điểm mới đáng lưu ý đối với thí sinh.

Thay đổi chính sách cộng điểm ưu tiên.

Theo đó, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên (hoặc quy đổi tương đương đối với các chứng chỉ khác) được cộng điểm khuyến khích vào tổng điểm xét tuyển (quy về thang điểm 30) cho các ngành, chương trình đăng ký xét tuyển với tổ hợp xét tuyển không có môn tiếng Anh. Đây là một điều chỉnh nhỏ về kỹ thuật nhằm đảm bảo sự công bằng cho thí sinh khi tham gia xét tuyển.

Sẽ xét tuyển tổ hợp có môn tiếng Pháp, Nhật

Theo chia sẻ của giảng viên Trường THPT Sài Gòn, một số ngành đào tạo, nhà trường xét tuyển thêm một số tổ hợp giúp thí sinh có thêm nhiều lựa chọn. Ví dụ, với tổ hợp Toán – Văn – Anh, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh (FL1, FL2), các ngành Kinh tế thuộc các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế (EM-VUW, EM-NU) và các chương trình đào tạo quốc tế do nước ngoài cấp bằng (TROY-BA, TROY-IT)

Thí sinh tham gia thi THPT quốc gia năm 2020

Học sinh lựa chọn ngoại ngữ tiếng Pháp ở kỳ thi THPT quốc gia có thể sử dụng tổ hợp Toán – Lý – Pháp để xét tuyển vào các chương trình Việt – Pháp PFIEV như Cơ khí hàng không (TE-EP), Hệ thống thông tin (IT-EP) và Tin học công nghiệp (EE-EP), hoặc chương trình đào tạo quốc tế CNTT: Hệ thống thông tin (IT-GINP) thuộc chương trình hợp tác giữa nhà trường với ĐH Quốc gia Bách khoa Grenoble (CH Pháp).

Đặc biệt, từ năm 2020, học sinh lựa chọn ngoại ngữ tiếng Nhật ở kỳ thi THPT quốc gia có thể sử dụng tổ hợp Toán – Lý – Nhật để đăng ký xét tuyển vào các chương trình như: CNTT Việt – Nhật (IT-E6), Hệ thống nhúng thông minh và IoT (ET-E9) hoặc chương trình đào tạo quốc tế Cơ điện tử (ME-NUT) hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội và ĐH Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản).

Theo thông tin dự kiến đã công bố, năm 2020, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tuyển sinh khoảng 6.800 chỉ tiêu cho 58 mã xét tuyển thuộc các ngành và chương trình đào tạo. Con số này không thay đổi nhiều so với năm 2019.

Thêm 3 mã ngành xét tuyển mới.

Trong đó, 3 mã xét tuyển mới này thuộc Chương trình Việt – Pháp (PFIEV), trước đây là Chương trình Kỹ sư Chất lượng cao. Thí sinh sau khi đã trúng tuyển vào trường ĐHBK Hà Nội nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện sẽ được xét tuyển vào chương trình này.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *