Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Phương án tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên năm 2019

Phương án tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên năm 2019

Phương án tuyển sinh 2019 trường Đại học Tây Nguyên dự kiến xét tuyển theo 2 phương thức: dựa vào kết quả học bạ lớp 12 và kết quả thi THPT Quốc gia. Riêng với ngành Y Khoa trường xét tuyển theo kết quả thi THPTQG với 290 chỉ tiêu.

Trường Đại học Tây Nguyên là một trong những trường đại học công lập đa ngành tại miền Trung Việt Nam. Trường được đề cử vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học lớn của vùng Tây Nguyên. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Tây Nguyên tuyển sinh 2019

Theo quyết định của Bộ Chính trị, định hướng và mục tiêu phát triển Trường Đại học Tây Nguyên là: “Xây dựng Trường Đại học Tây Nguyên trở thành một trường đại học trọng điểm của khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh của khu vực Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung bộ và thực hiện các yêu cầu của Chính phủ Việt Nam trong vùng tam giác phát triển Lào, Campuchia và Việt Nam”.

Trong xu thế hội nhập và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế đất nước, yêu cầu đào tạo phải gắn liền với thực tiễn. Đây là mục tiêu quan trọng mà Trường Đại học Tây Nguyên đặt ra và thực hiện quyết liệt trong những năm qua. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng uy tín – thương hiệu của nhà trường. Do vậy, Nhà trường đã tiến hành đồng bộ một loạt giải pháp như: bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp từng môn học; tổ chức đánh giá, biên soạn giáo trình phù hợp và cập nhật; đầu tư trang thiết bị…  Hiện nay, tổng số cán bộ viên chức của trường là 757 người, trong đó có 517 giảng viên. Cơ cấu gồm 14 phó giáo sư, 71 tiến sĩ, 1 bác sĩ chuyên khoa II, 12 bác sĩ chuyên khoa I, 279 thạc sĩ, 196 đại học, 9 giảng viên cao cấp, 93 giảng viên chính; số cán bộ viên chức là đồng bào dân tộc là 39 người….Đây là bước chuyển cực kỳ quan trọng của Nhà trường và chính là đội ngũ góp phần quan trọng vào thành công của mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Tiếp tục nhiệm vụ đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng đủ để phục vụ xã hội, năm 2019 Trường Đại học Tây Nguyên thông báo tuyển sinh Đại học chính quy với những thông tin cụ thể như sau:

Phương án tuyển sinh Đại học 2019 Trường Đại học Tây Nguyên

1.1. Đối tượng tuyển sinh: Theo quy định tại Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

1.2. Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh cả nước.

1.3. Phương thức tuyển sinh: Trường Đại học Tây Nguyên xét tuyển theo 2 hình thức:

– Hình thức 1: Xét tuyển theo kết quả thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của thí sinh. Thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển tại mục 2.6.1 để xét tuyển. Xét theo tổng điểm (bao gồm điểm thi và điểm ưu tiên) từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

– Hình thức 2: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT của thí sinh (xét học bạ). Thí sinh sử dụng điểm 3 môn học của năm lớp 12 theo tổ hợp xét tuyển tại mục 2.6.1 để đăng ký xét tuyển (không áp dụng hình thức này cho nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe).

+ Điểm xét tuyển (ĐXT) được tính theo công thức sau:

ĐXT = Tổng điểm 3 môn học của năm lớp 12 theo tổ hợp xét tuyển + Điểm ưu tiên

+ Các thức xét tuyển: Tính theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Chỉ tiêu tuyển sinh đối với mỗi hình thức được quy định tại mục 2.4. Nếu một hình thức xét tuyển trong cùng một ngành không tuyển đủ chỉ tiêu, số chỉ tiêu chưa tuyển đủ sẽ được dùng để xét tuyển ở hình thức còn lại. Tổ hợp xét tuyển của từng ngành đối với 2 hình thức xét tuyển là như nhau.

Nguồn: thptquocgia.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *