Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi THPT và tuyển sinh đại học năm 2022

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi THPT và tuyển sinh đại học năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giữ ổn định phương án thi THPT cũng như tuyển sinh đại học năm 2022 nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi THPT

Phương án thi THPT quốc gia năm 2022 được giữ ổn định

Vừa qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố về phương án tổ chức thi tốt nghiệp phổ thông trung học cũng như về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 về cơ bản sẽ vẫn giữ ổn định như kỳ thi năm 2021. Thông tin về vấn đề này ông Mai Văn Trinh, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin rằng các địa phương vẫn chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và nắm vai trò chủ trì.

Các trường đại học,cao đẳng hoàn toán có thể dùng kết quả thi THPT quốc gia làm căn cứ để tuyển sinh. Nhằm nâng cao chất lượng đầu vào của nguồn tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục xây dựng hoàn thiện về ngân hàng câu hỏi, xây dựng nội dung đề thi THPT quốc gia mục tiêu đảm bảo tính phân hóa, cùng với đó là tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn gian lận trong tổ chức kỳ thi,…

Trường, ngành top đầu nên có hình thức tuyển chọn thêm nhằm phân loại thí sinh

Thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì Ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin về vấn đề nay rằng hiện Bộ đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học chủ động phối hợp với các địa phương xây dựng phương án tuyển sinh nhằm ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong tình trạng diễn biến dịch Covid-19, phù hợp với tình hình thực tế.

Trường hợp các trường, các ngành có tính cạnh tranh cao, thì phải cần xem xét về mức độ sử dụng điểm của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong thực hiện tuyển sinh. Cần phải coi đây chỉ là một bước sơ tuyển và phải cần có thêm các hình thức tuyển chọn bổ sung. Và tất nhiên điều này không phải là yêu cầu bắt buộc. Trong trường hợp các trường bổ sung thêm các hình thức tuyển chọn thì các trường cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và thông báo sớm nhằm đảo bảo quyền lợi cho mọi đối tượng thí sinh.

Thí sinh thi đánh giá năng lực

Theo thống kê toàn thành phố Hà Nội số lượng học sinh lớp 12 đang theo học tại các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên là khoảng 100 ngàn học sinh. Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trường hỗ trợ nhà trường chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng phương án dạy học, nhằm bảo đảm cho các học sinh vừa hoàn thành tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa sẵn sàng tâm thế chuẩn bị kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *