Trang chủ / Thông tin tuyển sinh / Trường Đại học sẽ không tham gia coi thi TN năm 2020

Trường Đại học sẽ không tham gia coi thi TN năm 2020

Năm 2020 kỳ thi THPT quốc gia năm sẽ được thay đổi tên và chỉ sử dụng mục đích để xét công nhận TN, chính vì thế mà các trường Đại học cũng sẽ không tiến hành coi thi mà thay vào đó sẽ là địa phương tự tổ chức coi thi.

Thí sinh tham gia thi THPT quốc gia năm 2019

Trường Đại học sẽ không tham gia coi thi TN năm 2020

Theo đó kỳ thi TN năm 2020 sẽ diễn ra trong 1,5 ngày với 3 buổi thi, kỳ thi sẽ do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ trì tổ chức. Các tỉnh sẽ thành lập Hội đồng thi để tổ chức thi cho tất cả thí sinh. Hội đồng thi của tỉnh sẽ chịu trách nhiệm tổ chức tất cả các khâu của kỳ thi như: in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Mỗi hội đồng thi có các điểm thi được bố trí đảm bảo tại thuận lợi tối đa cho thí sinh. Cán bộ coi thi là giáo viên của tỉnh và có sự đổi chéo giáo viên coi thi giữa các trường với nhau, bảo đảm giáo viên không coi thi học sinh của trường mình.

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng nếu giảng viên Đại học không tham gia coi thi sẽ khiến các trường “bắt tay”, thả cho thí sinh gian lận khi giáo viên trong tỉnh coi thi. Theo chia sẻ của giảng viên Trường THPT Sài Gòn cho hay.

Tuy nhiên về vấn đề này, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ có giải pháp chặn tiêu cực. Đại diện Bộ GD&ĐT ông Mai Văn Trinh cho biết: Trừ môn Ngữ văn ra, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm. Mỗi thí sinh trong phòng sẽ có một mã đề riêng, tránh tình trạng quay cóp, trao đổi bài.

Ảnh minh họa: Học sinh thi THPT quốc gia

Bộ GD&ĐT cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra với thanh tra từ bộ (có sự tham gia của giảng viên các trường đại học), sở GD&ĐT, UBND tỉnh. Đây là năm đầu tiên thanh tra UBND tỉnh tham gia công tác thi tại địa phương mình. Đại diện Bộ cho hay.

Cũng theo ông Trinh, công tác chấm thi cũng được đảm bảo với thiết bị hỗ trợ giám sát như camera. Phần mềm chấm thi trắc nghiệm được năng cấp, chấm tại địa phương nhưng quy trình rất chặt chẽ. Theo đại diện Bộ GD&ĐT quy trình như vậy sẽ hạn chế tiêu cực rất nhiều, nếu có gian lận. Thanh tra, camera giám sát toàn bộ quá trình chấm thi sẽ có giám sát.

Hơn nữa, theo đại diện Bộ cho rằng phiếu trả lời trắc nghiệm được quét ảnh, mã hóa, gửi về Bộ GD&ĐT, phục vụ công tác chấm thi, giám sát, chấm đối sánh trong trường hợp xảy ra bất thường. Đối với chấm thi bài thi Ngữ văn tự luận cũng được tiến hành 2 vòng độc lập với sự giám sát của camera và thanh tra.

Theo Cục trưởng Mai Văn Trinh, Thủ tướng đã giao chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện về sự an toàn, nghiêm túc của kỳ thi tại địa phương mình. Đây cũng là yếu tố để đảm bảo địa phương tổ chức thi nghiêm túc.

“Kỳ thi an toàn, nghiêm túc hay không, trước hết phụ thuộc vào chính các thí sinh. Tôi kêu gọi các thí sinh dự thi bằng sự cố gắng, tự trọng của tuổi trẻ để cùng thầy cô giáo hướng tới kỳ thi nghiêm túc”, ông Trinh nói.

Tổng hợp thông tin tuyển sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *